Lỗi không đăng ký được phương thức giao dịch điện tử trên trang BHXH

       Như các bạn đã biết, trước đây để “Đăng ký giao dịch” hay Đăng ký thay đổi thông tin” hoặc “Đăng ký ngừng giao dịchtrên trang BHXH điện tử thì trước tiên máy tính của bạn phải cài sẵn 2 phần mềm Chrome Token Signing và Microsoft Visual C++ 2015 thì mới có thể thực hiện lệnh “Đăng ký...” trên trang đó được vì khi đó nó sẽ hiện ra chữ ký số cho bạn chọn để ký. Nhưng bước sang năm 2018 này, BHXH đã thay 2 phần mềm trên bằng 1 phần mềm mới Vietnam Social Securitity Token Signing.
       Với phần mềm mới này chỉ cần sau khi cài đặt xong, sau đó lên Google Chrome thêm tiện ích này vào, là ta đã có thể “Đăng ký...” bình thường.
        Việc cài đặt rất đơn giản, chỉ cần bạn chọn AcceptNext tới là được.
        Còn cách thêm tiệc ích vào Google bạn làm theo các bước sau:
 - Bước 1: Vào Tùy chỉnh (Custom) (Biểu tượng 3 chấm dọc góc trên cùng bên phải)/Công cụ khác (More tools)/Tiện ích mở rộng (Extensions)
 - Bước 2: Gõ Vietnam social security” vào ô tìm kiếm bên trái/Enter/Click chọn Thêm vào Chrome” (Add to Chrome)
 - Bước 3: Chọn Thêm tiện ích” (Add A gadget)
 - Bước 4: Sau khi thêm thành công sẽ như hình dưới đây
       Lưu ý: 
- Một là, Khi thêm Vietnam Social Securitity Token Signing vào Google xong, bạn phải xóa tiện ích Chrome Token Signing bỏ thì mới sử dụng được Vietnam Social Securitity Token Signing nhé.
- Hai là, Nếu khi “Đăng ký ngừng giao dịch” mà không hiện chữ ký số cho bạn ký, thì bạn phải Run this progame for all users trên Vietnam Social Securitity Token Signing
- Ba là, Nếu khi “Đăng ký giao dịch mới” mà không hiện chữ ký số cho bạn ký, thì phần thông tin đăng ký là số điện thoại các bạn bỏ trống mới đăng ký được nhé, vì hệ thống BHXH đang bị lỗi phần này.
- Bốn là, Nếu khi “Đăng ký giao dịch mới”, khi Token signing VN đã được cài trên Add or Remove Progame hay trên App win 10, khi Token signing VN cũng đã được thêm vào tiện ích Google, nhưng khi ấn lệnh "Đăng ký" thì không thấy hiện chữ ký số cho bạn chọn, bạn nên chuyển sang mở Google bằng Run as admin, sau đó điền đầy đủ thông tin nhưng không điền SĐT và ấn lệnh "Đăng ký" bình thường. Lúc này, sẽ hiện chữ ký số cho bạn chọn, bạn chọn chữ ký số xong, sẽ thấy Google load 1 hồi rồi dừng lại. Nếu như lúc này, nó vẫn chưa hiện hộp thoại cho bạn nhập mã pin, thì bạn Run as admin Token signing VN tiếp, sau đó ấn lại lệnh "Đăng ký" thì sẽ xuất hiện hộp thoại cho bạn nhập mã pin.
       Chúc các bạn thành công!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 most useful websites on the internet

Hướng dẫn làm khối xếp hình lập phương lưu giữ ảnh kỷ niệm

Hướng Dẫn Sử Dụng Plesk Web Hosting chi tiết