Cách đặt mật khẩu cho file nén để bảo mật folder (thư mục)

Bạn đang có một số tài liệu quan trong cần được bảo mật, hoặc bạn không muốn cho ai đó dùng máy tính tự ý xem các tài liệu của bạn? Thật đơn giản, bạn chỉ cần nén folder đó của bạn và đặt mật khẩu cho file nén thì tất cả các tài liệu, các file, các thư mục bên trong đều được bảo vệ an toàn. Vậy làm thế nào để bạn đặt pass cho folder bằng cách nén thư mục với Winrar?
Cách đặt mật khẩu cho file nén bảo mật folder

Phần mềm tạo file nén và giải nén Winrar là một trong những phần mềm rất phổ biến đối với người dùng Windows, và gần như các máy tính nào cũng được cài đặt phần mềm này để giải nén các tài liệu hoặc để nén lại nhằm giảm dung lượng file... Một trong những tính năng rất hay của phần mềm này đó là bạn có thể thiết lập mật khẩu để bảo vệ cho thư mục. Chính vì tính năng này đã giúp chúng ta có thể đặt mật khẩu cho folder để bảo vệ tất cả các file bên trong thư mục.

Video hướng dẫn cách đặt mật khẩu cho file nén, cách đặt pass cho folder


Cách đặt mật khẩu cho folder bằng Winrar

Bước 01: Chuẩn bị một folder đã chứa các tài liệu hoặc bất kỳ file nào mà bạn cần bảo mật
Bước 02: Click chuột phải vào folder cần đặt mật khẩu, sau đó chọn "Add to archive...". Một cửa sổ hiện lên bạn nhấp chuột vào tab "Advanced", sau đó chọn "Set password" để đặt mật khẩu cho folder.
Cách đặt mật khẩu cho folder bằng cách nén file với Winrar

Cách cài đặt pass cho folder bảo vệ thư mục

Sau khi chọn Set Password ở bước trên, một cửa sổ thiết lập mật khẩu hiện ra giống ảnh ở trên bạn cần điền mật khẩu của mình và nhập lại ở ô bên dưới. Cuối cùng bạn nhấp Ok để hoàn thành.

Như vậy chỉ với 02 bước đơn giản nhanh chóng ở trên, bạn đã cài đặt mật khẩu cho thư mục thành công, với cách làm này bạn không cần thêm bất kỳ phần mềm nào khác, đặc biệt khi nén file với Winrar,  các tài liệu của bạn bên trong folder sẽ được bảo vệ tốt hơn tránh vị virus tấn công...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 most useful websites on the internet

Hướng dẫn làm khối xếp hình lập phương lưu giữ ảnh kỷ niệm

Hướng Dẫn Sử Dụng Plesk Web Hosting chi tiết