Chơi Google Adsense để vui chứ không biết tương lai

Nhatthienkt.com - Gần cuối năm rồi (30 Tết), đăng ký GA đặt lên site chơi, chẳng biết nó tồn tại được vài ngày hay vài tuần nữa. Nói thế thật bi đát đúng không? Nhưng với trang blog của mình đó là sự thật, bị xóa tài khoản hoài. hi...hi có xóa cũng không có gì lạ.
Hôm nay mình viết tâm sự này cũng chỉ là tâm sự cuối năm với những bạn ham và thích GA say đắm.

Đăng ký GA không khó, giữ được tài khoản đủ 100$ thật xa xôi

Xem bài này


Mình cũng đọc khá nhiều blog viết về vấn đề đăng ký thành công GA, blog này cũng là nguồn gốc từ con cưng Google (blogger) nên mình hiểu những bạn đang sử dụng tên miền .blogspot.com phải khó khăn như thế nào để đăng ký thành công GA. Nhiều blogger phải đợi gãy cổ luôn á. hi..không thấy nhân viên GA hồi âm. Lặng lẽ chờ đợi và lặng lẽ mất khoản thời gian chơi các quảng cáo khác. GA ác lắm trong khi chờ đợi nó không thích mình đặt bất cứ quảng cáo nào.
Chơi Google Adsense để vui chứ không biết tương lai

Mình viết blog để làm kỷ niệm cho tuổi trẻ đam mê công nghệ, hết cái thời Mimax mở băng thông nên mình cũng ít viết chia sẻ phần mềm hơn do mình không có thời gian tải về và test nó có Ok không? Vì mình chia sẻ phần mềm nào thì nó phải là phần mềm có tính thực thi và sử dụng lâu dài. Có thể nhiều người nghĩ sao không copy các bài viết về phần mềm mà đặt lên blog cho phong phú. Ừm! thì cũng không cần thiết đâu, vì mình không sử dụng, mình không thích và không biết thì làm sao chịu trách nhiệm và hồi âm câu hỏi từ bạn đọc. Do đó (viết blog để làm kỷ niệm) nên nếu bạn thấy quảng cáo trên blog này có thể là bid, yllx, adf.ly thì đó là những quảng cáo để phụ trả tên miền thôi. Chơi GA mình cũng không có nhiều hy vọng, đọc hết quy định của nó cũng không biết liệu blog của mình đã đảm bảo chưa. Nó buồn thì nó xóa thôi, chứ mình đăng ký là thành công ngay. Bạn có thể xem bài viết ở trên để góp phần sửa sai xót trên trang blog của bạn (nếu có).

 Chơi Google Adsense để vui chứ không biết tương lai

Giữ được tài khoản GA lâu dài là cả một vấn đề. Hiện nay GA kiểm duyệt ngay luôn trong ngày, cho đặt mã và hiện thị quảng cáo ngay. Tuy nhiên GA sẽ theo dõi website của bạn trong 1 tuần, có khi cả vài tháng để xem nên giữ hay xóa tài khoản. Việc này sẽ làm bạn buồn nếu không may GA xem không ổn là xóa. Mình bị xóa tài khoản 2 lần không rõ nguyên nhân gì, chỉ biết là GA gửi thư bảo nôm na là "để quảng cáo của GA xuất hiện trên trang của mình là làm hao tốn chi phí quảng cáo và lợi ích giữa GA và đối tác mua GA (tức là Google Adword)". Chắc đi hỏi thì chắc chắc có người bảo do vi phạm chính sách GA như:
+ Click vào quảng cáo
+ Có người chơi xấu
+ Bài viết copy
+ Tự reset trang blog quá nhiều
+  ....
Hì, chơi GA nhiều rủi ro thật, mình nghĩ thế, có thể làm việc thật nhiều để đăng ký thành công GA nhưng không có một bảo hiểm nào để duy trì tài khoản, hoặc đơn giản là nhắc nhở nếu vi phạm. Bạn biết đấy GA xóa tài khoản thẳng tay mà không báo trước. Chỉ khi check mail bạn sẽ thấy đòng thông báo quen thuộc được soạn thảo sẵn từ thời kỳ sáng lập ra nó thì phỉa, chẳng thay đổi cả một dấu chấm câu. Nếu nó trả khi đến tầm 10$ thì với người Việt Nam có niềm tin nhiều hơn. Chứ nhiều người kiếm được nhiều rồi mà xóa thì chua lắm. Thử mỗi blog kiếm được tầm vài chục $ bị xóa thì GA chẳng lo mất vốn khi trả cho các nhà xuất bản GA đạt >100$. 
Nếu bạn có nhiều niềm tin vào MMO, với GA thì bạn cũng nên xác định:
+ Doanh thu đạt (Net Revenue): 100$ mới có thể rút được.
+ GA không phải đặt lên site là có doanh thu, chỉ có click mới có doanh thu và nó phụ thuộc vào từng quốc gia. Việt Nam thì thấp đấy.
+ Trang web của bạn phải thất sự nổi tiếng và thật sự bổ ích thì mới cơ may được nhiều đọc giả và đồng thời có nhiều cơ hội được họ click hơn.
+ Khoản thời gian đầu tư để ĐK thành công và giữ tài khoản GA có quá lạm dụng chi phí cơ hội hay không?
Và  hãy cố gắng trong khoản thời gian chờ được 100$ để kéo tiền về thì trang web của bạn thật sự trong sạch và tuân thủ mọi chính sách GA, đặc biệt là "bản quyền".

Nói là vậy, chứ cũng khá nhiều người khá thành công với mạng quảng cáo này. Bạn cũng nên thử để trải nghiệm nhé. Bạn có tâm sự, có chia sẻ về quan điểm của mình về GA hoặc các hình thức MMO khác hãy để lại tin nhắn cùng thảo luận.
Nhatthienkt's Blog chúc các bạn sang năm mơi nhiều may mắn và thành công hơn nữa!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 most useful websites on the internet

Hướng dẫn làm khối xếp hình lập phương lưu giữ ảnh kỷ niệm

Hướng Dẫn Sử Dụng Plesk Web Hosting chi tiết