Trình duyệt internet tốt nhất 2015 thuộc về Chrome, Firefox hay Mathox

Nhatthienkt.com -  Theo khảo sát tại trang topteenReviews về TOP 10 trình duyệt internet được yêu thích và các đạt các tiêu chí xếp loại của một trình duyệt. Năm 2015 người dùng vẫn thiên về sự dụng Firefox.


Bảng điểm thông kê các trình duyệt

- Theo cấp từ Xuất sắc cho đến kém thì hầu hết các trình duyệt đều đạt điểm trên trung bình. Tức là > 6.0
+ 9 - 10: Xuất sắc
+ 6- 8: Tốt
+ 4 - 5: Trung bình
+ 2 - 3: Yếu (poor)
+ 0 - 1: Kém (bad)

- Các trình duyệt được xếp loại

1. FireFox:  9.85
2. Chrome: 9.73
3. Opera: 9.30
4. safari: 9
5. IE: 8.63
6. Torch: 8.28
7. Maxthon: 8.23
8. Seamonkey: 7.75
9. Avant: 6.48
10. Deepnet: 6.20
Và kết quả:


Trình duyệt internet tốt nhất 2015 thuộc về Chrome, Firefox hay Mathox




Vì sao Firefox được yêu thích nhất

1. Xét tốc độ thí Firefox đứng hàng đầu đạt 9.8/10

Trình duyệt internet tốt nhất 2015 thuộc về Chrome, Firefox hay Mathox
Khi thử nghiệm với đồng hồ Numion thì Firefox luôn dẫn đầu về tốc độ load trang web. Và kể cả trong việc điều hướng sang trang web khác thì Firefox vẫn đứng đầu về tốc độ load nhanh.

2. Xét tính năng thì đạt điểm 10/10

- Khả năng đồng bộ: Mozilla Firefox đã thông qua một tính năng đồng bộ hóa hữu ích. Bạn có thể đồng bộ hóa trình duyệt của bạn để bạn có thể truy cập lịch sử, mật khẩu, bookmark của bạn và nhiều hơn nữa trên máy tính để bàn của bạn hoặc trình duyệt di động. Sắp xếp lại các tab vào nhóm tùy chỉnh bằng cách sử dụng tính năng Panorama.
- Tính ăng bổ sung và các tiện ích: Trình duyệt này cũng có một số tính năng để làm cho trình duyệt dễ dàng hơn và chạy load nhanh hơn. Các chức năng find-on-page là kiểu dáng đẹp và nonintrusive, cho phép bạn dễ dàng tìm thấy một từ hoặc cụm từ trên một trang web cụ thể. Firefox đặt các tính năng ngay trên dưới cùng của trình duyệt, do đó bạn không cần phải đối phó với một cửa sổ pop-up. Các trình duyệt internet cũng có một tương tác giọng nói add-on. Tính năng này cho phép bạn duyệt internet thông qua lệnh bằng giọng nói đơn giản. 

- Tính năng cho nhà phát triển: Firefox là một trình duyệt lý tưởng nếu bạn tiến hành nghiên cứu trực tuyến. Mozilla đã phát triển các ghi chú dán ảo, một tính năng độc đáo cho Firefox. Bạn có thể thêm ghi chú của riêng bạn vào các trang web cụ thể và truy cập chúng thông qua thanh công cụ. Bạn cũng có thể truy cập bookmark đã lưu của bạn, lịch sử duyệt web và các ứng dụng lưu trữ gắn. Pin là tính năng App Tab cho phép bạn lưu các trang web thường xuyên truy cập, chẳng hạn như Facebook hay email dựa trên web của bạn, như các biểu tượng trên thanh công cụ. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng truy cập chúng mà không cần mở một tab mới. Bạn cũng có thể sử dụng duyệt web riêng tư, một tính năng cho phép lướt internet bí mật và chủ yếu là vô danh, trong một tab mới hoặc cửa sổ.
- Tính năng tự động tự điền vào form: Firefox cũng bao gồm các hình thức tự động điền như tên đăng nhập, địa chỉ, mật khẩu, số điện thoại,.. với mỗi tài khoản đồng bộ.
- Tính năng khác: Chức năng kéo-và-thả, cho phép bạn kéo văn bản hoặc một liên kết từ bất cứ nơi nào trên một trang web và đặt nó trực tiếp vào thanh tìm kiếm của bạn. Firefox cũng bao gồm một trình xem PDF tích hợp, có nghĩa là bạn không còn phải mở tập tin PDF trong một chương trình riêng biệt.

3. Tính bảo mật an ninh đạt 10/10

- Firefox đảm bảo tính bảo mật an ninh tốt
Mozilla Firefox bảo vệ chống lại virus, phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại, các trang web lừa đảo và các pop-up. Các trình duyệt internet cũng đã cập nhật tự động, do trình duyệt của bạn luôn luôn được cập nhật trên các bản sửa lỗi bảo mật mới nhất. Các trình duyệt internet cũng cung cấp các thiết lập bảo mật tuỳ chỉnh. Bạn có thể kiểm soát mức độ giám sát được đặt trên các trang web và tùy chỉnh các thiết lập cho các tập tin cookie, tải về, mật khẩu và các add-ons.
Trình duyệt internet tốt nhất 2015 thuộc về Chrome, Firefox hay Mathox

4. Trợ giúp người dùng: 9.4/10

Firefox cung cấp nhiều tài liệu hướng dẫn người dùng thành thạo từ những bước cơ bản. Có các mục hỏi đáp, dịch vụ hỗ trợ khác có thể liên hệ qua mail hoặc điện thoại.

Trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất khá thân thiện như Chrome nhưng nó được biết đến và yêu thích bởi tính đơn giản và tốc độ, chiếm không gian CPU, RAM và tương thích mọi hệ điều hành.
Tải ngay phiên bản mới nhất:
Link: FireFox 35

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 most useful websites on the internet

Hướng dẫn làm khối xếp hình lập phương lưu giữ ảnh kỷ niệm

Hướng Dẫn Sử Dụng Plesk Web Hosting chi tiết