Hướng dẫn cách cài Windows 10 Technical Preview bằng usb

Bạn là người yêu thích công nghệ và bạn muốn trải nghiệm hệ điều hành mới nhất của Microsoft - Windows 10? Tuy nhiên bạn chưa một lần nào cài đặt hệ điều hành này, bạn đăng băn khoăn không biết cài Win 10 có khó không, yêu cầu về phần cứng có cao không... Để giải đáp câu hỏi này của các bạn, Đỗ Bảo Nam Blog xin hướng dẫn cách cài Win 10 chi tiết qua hình ản và video minh họa, các bạn có thể tham khảo cách cài đặt dưới đây:
Hướng dẫn cài đặt Windows 10

Đáp ứng sự mong đợi của hàng triệu người dùng máy tính trên toàn cầu, ngày 01/10/2014 Hãng phần mềm Microsoft chính thức xuất xưởng hệ điều hành Windows 10 Technical Preview. Cũng giống như các bản windows trước đây, Microsoft luôn cung cấp cho người dùng một bản dùng trước để họ có thể trải nghiệm, đánh giá và phản hồi những lỗi cần phải khắc phục trước khi cho ra mắt phiên bản thương mại chính thức. Với Windows 10, Microsoft có thời gian hơn một năm để tiếp nhận phản hồi và khắc phục lỗi. Đối với người dùng, nếu các bạn muốn trải nghiệm hệ điều hành mới nhất này, các bạn có thể tải và cài đặt Windows 10 Technical Preview qua các bước sau:

Hướng dẫn cách cài đặt Windows 10 Technical Preview

Bước 01: Tải Windows 10

Để tải hệ điều hành Windows 10 về máy tính các bạn hãy truy cập vào trang www.microsoft.com, sau đó bạn tải file cài đặt định dạng .iso về máy tính. Với các máy tính ngày nay đa số đều được trang bị cấu hình tương đối cao, vì vậy các bạn có thể tải Windows 10 phiên bản 64bit để có thể sử dụng tốt nhất. Tuy nhiên, nếu Ram trên máy tính của bạn chỉ được 1GB, bạn nên chọn phiên bản 32 bit. Sau khi tải Windows 10 về máy tính, các bạn chuyển sang bước 2.
Tải hệ điều hành Windows 10 về máy tính

Bước 02: Tạo USB chứa bộ cài Windows 10

Ở bài viết này mình hướng dẫn các bạn cài Win 10 bằng USB, vì vậy các bạn cần chuẩn bị sẵn một USB có dung lượng lớn hơn 4GB. Sau đó các bạn tải phần mềm Windows 7 USB/DVD Download Tool và tạo bộ cài win 10 bằng USB. Nếu các bạn chưa biết cách thực hiện bước này các bạn có thể tham khảo tại...

Bước 3: Cài đặt Windows 10

Sau khi đã có USB chứa bộ cài Win 10, các bạn bắt đầu tiến hành cài đặt hệ điều hành này. Các bạn cắm sẵn USB vào máy tính và khởi động lại máy. Khi khởi động lai máy, các bạn chọn ổ đĩa khởi động là USB, sau đó các bạn chọn Install.


Các bạn tick vào i accept the license terms để đồng ý và nhấn Next để tiếp tục. Các bước tiếp theo mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Video hướng dẫn cách cài đặt Windows 10

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 most useful websites on the internet

Hướng dẫn làm khối xếp hình lập phương lưu giữ ảnh kỷ niệm

Hướng Dẫn Sử Dụng Plesk Web Hosting chi tiết