Dạy trang điểm: Cách làm móng tay đẹp P1

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu làm đẹp lại càng gia tăng, các dịch vụ trang điểm cứ thế lần lượt ra đời và làm móng tay cũng là một trong các số đó. Chỉ cần bỏ ra số vốn đầu tư khoảng trên dưới 10 triệu đồng, với nhu cầu thẩm mỹ như hiện nay,  nhiều người làm móng thành thạo có thể thu về từ 300 đến 400 nghìn đồng trên 1 ngày. Chính điều đó đã mở ra một cơ hội nghề nghiệp rất lớn với tất cả bà con trên cả nước.
Hướng dẫn cách vẽ móng tay đơn giản
Ở bài viết này, tôi có chuẩn bị sẵn một video hướng dẫn cách làm móng tay đẹp được phát tróng trên truyền hình và được thực hiện bởi một trung tâm dạy nghề uy tín tại quận Bình Thạnh. Ở video này, cô Liên đã dạy rất chi tiết về cách chăm sóc móng tay, cách làm móng tay đẹp... Mời quý vị và các bạn đón xem video:

Video dạy cách làm móng tay đẹp phần 1:


Video hướng dẫn cách làm móng tay đẹp P2


Sáng nay, tôi tới trung tâm dạy nghề quận Bình Thạnh để tìm hiểu về nghề làm móng, và tôi cũng có hẹn trước với cô Liên – một giáo viên dạy nghề tại đây. Tôi cùng cô đi tới khu phòng học ngay gần đó để nghe cô chia sẻ những kinh nghiệm của mình về nghề làm móng bởi theo cô Liên, ở đây có đầy đủ các dụng cụ làm nghề. Và điều đó, tôi sẽ dễ dàng hình dung, tiếp cận với nghề hơn. Trước tiên cô Liên giới thiệu với tôi về những dụng cụ cần thiết mà tôi phải chuẩn bị khi theo nghề này. Tôi cần có những lọ nước phun móng, nước rửa móng, nước pha. Tôi cần đến những cái rũa, cái kìm và một số dụng cụ khác. Trong số những dụng cụ đó, việc lựa chọn và phân biệt kìm lại là một điều đáng lưu tâm nhất. Các bạn cần phân biệt kìm cắt da và kìm cắt móng khi lựa chọn, kìm cắt móng thường có lưỡi to và dày hơn so với kìm cắt da.

Sau khi đã biết các dụng cụ cần thiết để làm móng tay, trước khi làm chăm sóc chúng ta phải vệ sinh dụng cụ trước. Bạn chuẩn bị một lọ cồn và bông gòn, sau đó đổ cồn lên bông gòn. Tiếp đến bạn mở kìm ra và lấy bông lau lưỡi kìm. Sát trùng lưỡi kìm là một công đoạn rất quan trọng, đây là công việc mà chúng ta phải làm trước và sau khi làm móng cho khách.

Trước tiên, tôi sẽ dùng một loại kem và thoa lên móng, công dụng của lớp kem này để làm cho da chóng mềm và chúng ta không phải chờ đợi lâu khi ngâm móng. Sau khi đã xoa kem lên các móng, bạn ngâm tay vào chậu nước sạch. Nếu không có kem, bạn sẽ phải ngâm khá lâu từ 10 – 15 phút, khi đã thoa kem lên thì chỉ cần ngâm 1 đến 2 phút, da sẽ rất mau mềm. Sau khi da đã mềm, chúng ta tiến hành cắt da. Bạn chùi lớp kem đã bôi đi, bàn tay trái nâng ngón tay của khách lên và đưa ở tầm thấp, tay phải cầm kìm, ngón tay trỏ là điểm tựa để cắt da. Các bạn có thể xem video ở trên để hình dung cách làm móng tay cụ thể hơn!

Lưu ý khi chăm sóc móng tay:

- Sử dụng dầu oliu nguyên chất 10 - 15 phút mỗi ngày trong một tháng và hai lần một tuần sau đó để giúp phục hồi móng tay bị tróc, yếu và bị tổn thương.
- Đảm bảo thức ăn giàu biotin như gan, trứng, súp lơ, cơm, quả lê… để giúp móng dai hơn và khỏe hơn.
- Nếu thiếu vitamin A, C và canxi sẽ làm cho móng bị khô.
- Không sử dụng chất tẩy sơn móng tay hơn 2 lần trong 1 tháng.
- Không dùng chất tẩy rửa móng có axeton vì nó sẽ làm khô và hủy hoại móng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

101 most useful websites on the internet

Hướng dẫn làm khối xếp hình lập phương lưu giữ ảnh kỷ niệm

Hướng Dẫn Sử Dụng Plesk Web Hosting chi tiết