Thiết lập Google Calendar thông báo lịch qua SMS Điện thoại
Với ứng dụng Google Calendar chúng ta sẽ không bao giờ phải lo quên mất những ngày quan trọng như sinh nhật bạn bè, sinh nhật gấu, các ngày lễ, ngày kỷ niệm, … Hãy sử dụng tiện ích Google Calendar để nhận thông báo nhắc nhở lịch quan trọng qua tin nhắn SMS đến điện thoại di động của chúng ta.
Thông qua bài viết chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cách thiết lập việc nhận tin nhắn thông báo các ngày quan trọng qua SMS điện thoại miễn phí bằng Google Calendar.
Google Calendar là gì?
Google Calendar là một tiện ích của Google cho phép người sử dụng xây dựng lịch làm việc trực tuyến trên Google, cho phép mọi người hoặc các nhóm làm việc có thể liên kết làm việc trực tuyến ở bất kỳ nơi nào.
Để cài đặt nhận thông báo lịch qua tin nhắn SMS chúng ta thực hiện 4 bước đơn giản sau đây:
B1: Đăng nhập vào Google Calendar
Giao diện khi đăng nhập vào ứng dụng Lịch của Google
B2: Thiết lập nhận SMS thông báo qua điện thoại di động
Chọn biểu tượng Cài đặt và chọn Cài đặt như hình:
Trong cửa sổ cài đặt lịch: Chọn Tab Chung thiết lập thông số ngôn ngữ, Quốc gia, Múi giờ như hình:
Trong cửa sổ cài đặt lịch: Chọn Tab Chung thiết lập thông số ngôn ngữ, Quốc gia, Múi giờ như hình:
Chuyển sang Tab Cài đặt điện thoại di động => Nhập số điện thoại muốn nhận thông báo SMS qua điện thoại vào ô “Số điện thoại”
Nhấn chọn Gửi mã xác nhận để nhận mã qua tin nhắn điện thoại.
Sau khi nhận được tin nhắn sẽ có mã xác minh, hãy nhập mã xác minh đó vào ô “Mã xác minh” => chọn “Hoàn thành cài đặt là xong” để kết thúc quá trình thiết lập.
B3: Cài đặt kiểu thông báo
Sau khi nhập mã xác minh và chọn Hoàn thành cài đặt trình duyệt sẽ tự động chuyển sang trang cài đặt kiểu thông báo.
Mặc định có hai loại thông báo là Popup và Email. Chúng ta chọn Thêm lời nhắc để thêm loại thông báo thứ 3 là SMS vào như hình:
Chọn “Lưu” để lưu lại các bước thiết lập
B4: Tạo sự kiện
Để tạo sự kiện trong Google Calendar => Trong giao diện Google Calendar bấm chuột trái ngày muốn tạo sự kiện trên màn hình lịch Google Calendar => Nhập nội dung sự kiện
=> Nhấn chọn Chỉnh sửa sự kiện => Thiết lập một số thông tin cơ bản cho sự kiện như:
+ Thời gian, ngày giờ sự kiện,
+ Sự kiện có lặp lại hằng năm hay không?
+ Địa điểm sự kiện nếu có,
+ Mô tả sự kiện
+ Chọn cách thức Google Calendar thông báo nhắc nhở sự kiện.
Như vậy chúng ta đã cài đặt xong nhận thông báo lịch quan trọng qua tin nhắn SMS từ Google Calendar. Giờ thì chúng ta không còn sợ quên các ngày quan trọng nữa. Khi đến ngày Google Calendar tự động gửi tin nhắn thông báo cho chúng ta biết.
Nhận xét
Đăng nhận xét