Với những bảng biểu đơn giản, bạn chỉ cần tạo bảng xong, chỉnh một chút cho nó đẹp rồi điền dữ liệu vào là xong. Nhưng khi lập bảng dữ liệu phức tạp hơn chút, như bảng điểm, bảng hiển thị lịch học... thì bạn cần biết 2 thủ thuật quan trọng là Gộp ô và Chia tách ô. Cách tạo bảng trong văn bản Word Cách thêm dòng, cột trong Word Cách xóa dòng, xóa cột trong Word Gộp ô nghĩa là bạn sẽ gộp nhiều ô thành 1 ô. Chia tách ô nghĩa là chia 1 ô thành nhiều ô. Kỹ thuật này bạn ứng dụng khi nào thì khi làm thực tế sẽ biết. Trong bài viết này, ngoài cách truyền thống ra, mình sẽ giới thiệu cho bạn thêm 2 cách nữa cũng khá là hữu ích, có khi nó làm còn nhanh hơn. 1. Dùng chuột phải Gộp ô trong bảng Ví dụ hình dưới, mình muốn gộp 2 ô thành 1 ô duy nhất. Mình sẽ bôi đen 2 ô đó, tiếp đó click chuột phải chọn Merge Cells . Làm tương tự khi muốn gộp nhiều ô hơn. Nếu 2 ô bạn muốn gộp nằm hàng dọc, bạn cứ làm tương tự như vậy. Thấy mình chia sai, muốn nó trở lại như cũ, bạn bấm phím tắt Ctrl+Z nhé. Chi...
Nhận xét
Đăng nhận xét